Nhận xét, ký số và xuất tự động biên bản kiểm tra - Sở

Nhận xét, ký số và xuất tự động biên bản kiểm tra - Sở

I. Cập nhật hình chữ ký

Bước 1: Bấm vào biểu tượng mail ở góc phải phía trên

Bước 2: Bấm vào nút Tải chữ chữ ký lên

Bước 3: Chọn hình ảnh chữ ký đang lưu ở máy tính để đưa lên phần mềm

  • Trường hợp chưa có hình chữ ký thì có thể tạo mới bằng cách ký tên của mình vào tờ giấy trắng A4 sau đó lấy điện thoại chụp hình chữ ký rồi chuyển file hình vào máy tính.
  • Nếu muốn hình chữ ký đẹp hơn thì có thể xử lý xoá nền phía sau chữ ký chỉ giữ lại nét chữ ký. Truy cập vào trang web https://remove.bg để xử lý xoá phông nền chữ ký sau đó tải file hình vừa xoá phông nền về máy tính rồi đưa lên phần mềm

Bước 4: Bấm nút Cập nhật

II. Kiểm tra và nhận xét

Lưu ý: Thứ tự ký số các thành viên đoàn kiểm tra như sau:

  1. CBKT 2
  2. CBKT 1
  3. CBKT 3
  4. Thư ký
  5. Tổ trưởng/tổ phó

Cách thực hiện Bước 1: Vào menu Báo cáo -> Biên bản kiểm tra kết quả PCGD-XMC

Bước 2: Chọn tab Tiêu chí để kiểm tra kết quả trong biên bản

Bước 3: Nhập nội dung nhận xét như sau:

  1. CBKT 2: Vào tab Một số kiến nghị -> bấm nút sửa và nhập nội dung nhận xét -> bấm lưu.
  2. CBKT 1: Vào tab Một số kiến nghị -> bấm nút sửa và nhập nội dung nhận xét -> bấm lưu.
  3. CBKT 3: Vào tab Một số kiến nghị -> bấm nút sửa và nhập nội dung tỏng hợp nhận xét -> bấm lưu.
  4. Thư ký: Vào tab Thành phần và nội dung -> bấm nút sửa và nhập nội dung -> bấm lưu.
  5. Tổ trưởng/tổ phó: Nhận xét tương tự.

III. Thực hiện ký và xuất biên bản kiểm tra

Lưu ý: Thứ tự ký số các thành viên đoàn kiểm tra như sau:

  1. CBKT 2
  2. CBKT 1
  3. CBKT 3
  4. Thư ký
  5. Tổ trưởng/tổ phó
  6. Phường/xã được kiểm tra

Cách thực hiện:

Bước 1: Vào menu Báo cáo -> Biên bản kiểm tra kết quả PCGD-XMC

Bước 2: Bấm nút Ký số

Bước 3: Tùy chỉnh các thông tin trước khi ký

- Loại chữ ký (ký điện tử hoặc ký số)

  • Ký điện tử: không cần dùng USB Token, phần mềm sẽ dùng email của người ký mã hóa thành token ký số để xác thực thông tin cá nhân vào chữ ký.
  • Ký số: sử dụng chữ ký số mà Thầy/Cô đã được cấp bởi ban cơ yếu Chính Phủ hoặc đăng ký mua từ các đơn vị cung cấp chữ ký số.

- Hiển thị mô tả bên cạnh chữ ký

  • Hình ảnh & thông tin: hiển thị chữ ký và bên cạnh có thông tin của người ký như: email, đơn vị, ngày ký,… Mặc định phần mềm sẽ chọn sẵn loại này
  • Hình ảnh: chỉ hiển thị chữ ký, không hiển thị thông tin khác.
  • Thông tin: hiển thị thông tin của người ký: email, đơn vị, ngày ký… không hiển thị hình chữ ký.

Bước 4: Bấm nút Xác định tọa độ

Bước 5: Bấm giữ chuột trái kéo thả đến vị trí chức vụ muốn ký

Bước 6: Bấm nút Sử dụng

Bước 7: Bấm nút Thực hiện ký điện tử

Bước 8: Sau khi đã hoàn tất ký số, để xuất biên bản kiểm tra bấm vào nút Xuất báo cáo.


Biên bản kiểm tra - Sở
Phân quyền ký số
Sau →
Quản trị
Điều tra
Báo cáo thống kê
Cấp sở/phòng
Ký số / Ký điện tử