Cấu hình

Tùy chỉnh theo nhu cầu đơn vị phần liên quan đến báo cáo thống kê như: ngày ký, ngày xuất thống kê, phân tách số thâp phân, công thức thống kê...

Nội dung chính:


1. Danh sách báo cáo thống kê

Mục đích: Xem các loại báo cáo thống kê nào cần gửi hay không cần gửi lên cấp trên

Cách thực hiện: Vào menu Danh mục => Cấu hình => Báo cáo

- Cột “Bắt buộc”: Cần gửi lên cấp trên khi hoàn thành xong số liệu để tổng hợp số liệu cho huyện, tỉnh

- Cột “Không bắt buộc”: Không cần gửi lên cấp trên. Những báo cáo loại này thường là danh sách, mặc đinh cấp trên sẽ thấy không cần phải gửi

Lưu ý: Cấu hình này chỉ do Sở và Phòng thực hiện.

2. Phân tách thập phân

Mục đích: Tùy chỉnh cách hiển thị phân tách số ở các số liệu thống kê trên phần mềm theo nhu cầu của đơn vị.

Cách thực hiện: Vào menu Danh mục => Cấu hình => Phân tách thập phân

  • Tất cả số liệu ở thống kê trên phần mềm sẽ theo cấu hình đang chọn.
  • Mặc định sẽ check sẵn Dấu tách thập phân, Thầy/Cô có thể check chọn theo nhu cầu mong muốn của đơn vị
  • Riêng file excel có thiết lập mặc định tùy theo máy, do đó Thầy/Cô muốn đổi cách thức phân tách số trong excel thì có thể xem hướng dẫn chi tiết.

3. Ngày ký thống kê

Mục đích: Tùy chỉnh ngày xuất và ngày ký ở file xuất excel của các thống kê theo nhu cầu riêng của đơn vị.

Cách thực hiện: Vào menu Danh mục => Cấu hình => Ngày ký thống kê

Định nghĩa:

  • Ngày xuất: ngày ở phần bên dưới tiêu đề.
  • Ngày ký: ngày ở phần chữ ký.

Có cách tùy chọn sau:

  • Ngày ký để trống: ngày xuất là ngày thực hiện thao tác, ngày ký để trống.
  • Ngày ký bằng ngày xuất thống kê: ngày ký và ngày xuất là ngày thực hiện thao tác.
  • Ngày xuất và ngày ký để trống
  • Chọn ngày: ngày xuất và ngày ký sẽ lấy theo giá trị đã nhập.

4. Công thức thống kê

Mục đích: Xem công thức ở một số mẫu thống kê. Công thức này do Sở cấu hình, đơn vị cấp dưới chỉ có thể xem.

Cách thực hiện: Vào menu Danh mục =>Cấu hình => Công thức thống kê


Thư viện văn bản
Danh sách phiếu điều tra
Sau →