Nội dung chính:
1. Danh sách báo cáo thống kê
Mục đích: Xem các loại báo cáo thống kê nào cần gửi hay không cần gửi lên cấp trên
Cách thực hiện: Vào menu Danh mục => Cấu hình => Báo cáo


- Cột “Bắt buộc”: Cần gửi lên cấp trên khi hoàn thành xong số liệu để tổng hợp số liệu cho huyện, tỉnh
- Cột “Không bắt buộc”: Không cần gửi lên cấp trên. Những báo cáo loại này thường là danh sách, mặc đinh cấp trên sẽ thấy không cần phải gửi
Lưu ý: Cấu hình này chỉ do Sở và Phòng thực hiện.
2. Phân tách thập phân
Mục đích: Tùy chỉnh cách hiển thị phân tách số ở các số liệu thống kê trên phần mềm theo nhu cầu của đơn vị.
Cách thực hiện: Vào menu Danh mục => Cấu hình => Phân tách thập phân

- Tất cả số liệu ở thống kê trên phần mềm sẽ theo cấu hình đang chọn.
- Mặc định sẽ check sẵn
Dấu tách thập phân, Thầy/Cô có thể check chọn theo nhu cầu mong muốn của đơn vị - Riêng file excel có thiết lập mặc định tùy theo máy, do đó Thầy/Cô muốn đổi cách thức phân tách số trong excel thì có thể xem hướng dẫn chi tiết.

3. Ngày ký thống kê
Mục đích: Tùy chỉnh ngày xuất và ngày ký ở file xuất excel của các thống kê theo nhu cầu riêng của đơn vị.
Cách thực hiện: Vào menu Danh mục => Cấu hình => Ngày ký thống kê

Định nghĩa:
- Ngày xuất: ngày ở phần bên dưới tiêu đề.
- Ngày ký: ngày ở phần chữ ký.
Có cách tùy chọn sau:
- Ngày ký để trống: ngày xuất là ngày thực hiện thao tác, ngày ký để trống.
- Ngày ký bằng ngày xuất thống kê: ngày ký và ngày xuất là ngày thực hiện thao tác.
- Ngày xuất và ngày ký để trống
- Chọn ngày: ngày xuất và ngày ký sẽ lấy theo giá trị đã nhập.
4. Công thức thống kê
Mục đích: Xem công thức ở một số mẫu thống kê. Công thức này do Sở cấu hình, đơn vị cấp dưới chỉ có thể xem.
Cách thực hiện: Vào menu Danh mục =>Cấu hình => Công thức thống kê
